จุดชมวิวพูคูนเพียงฟ้า

เที่ยวลาวพลาดไม่ได้กับจุดชมวิว ภูเพียงฟ้า ที่ภูคูน เมืองกาสี

จุดพักริมทางที่สำคัญระหว่างเส้นทาง 13 เหนือ จากเมืองกาสีมุ่งหน้าสู่หลวงพะบาง ที่มีความสวยงามมาก เนื่องจากตั้งอยู่บนจุดที่สูงราว 1,4500 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่บนริมเขา ที่สามารถมองได้สุดลูกหูลูกตา โดยไม่มีสิ่งใดมาบดบัง สามารถมองเห็นยอดภูเจ้า ที่มีความสูงกว่าใครในแถบนี้ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาเรียงรายราวกับทะเลภูเขา

พูคูนเพียงฟ้า

เส้นทางสู่หลวงพะบางจากเวียงจัน ปัจจุบันมี 2 ทาง เส้นทาง เส้นทาง ง่ายกว่า ปลอดภัยกว่า แต่ไกลกว่า

เส้นทางใหม่ ไกล้กว่า สูงชัน ใช้เวลาน้อยกว่าเส้นทางเก่า 2 ชม. จึงทำให้เป็นเส้นทางที่นักเดินทางเลือกใช้มากกว่าเส้นทางเก่ามากขึ้น

จุดชมวิว พูคูนเพียงฟ้า

จุดชมวิวพูเพียงฟ้า จะอยู่ในเส้นทางเก่า ก่อนถึงพูคูนเพียง 9 กิโลเมตร มีร้านอาหารไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมห้องน้ำที่ไร้ซึ่งฝาหนึ่งด้าน ทำให้การทำธุระส่วนตัวในทริปนี้ มีความสนุกสนานและตื่นเต้นในคราวเดียว

จุดชมวิว พูคูนเพียงฟ้า สปป.ลาว
จุดชมวิวพูคูนเพียงฟ้า สปป.ลาว

ลานจอดรถสะดวกสะบาย จอดได้หลายคัน ลูกค้าของร้านอาหารสามารถเข้าฟรีครับ ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ ส่วนคณะที่แค่แวะจอด ค่าบริการห้องน้ำ ท่านละ 5 บาทนะครับ ก็ไม่แพงมากมาย คุ้มค่าที่มีที่พักรถพร้อมจุดชมวิวที่สวยงาม ห้ามพลาดจริงๆครับ

จุดชมวิวพูคูนเพียงฟ้า สปป.ลาว
จุดชมวิว พูคูนเพียงฟ้า

นอกจากทัศนีย์ภาพของภูมิทัศน์รอบๆแล้ว ทางร้านอาหารก็ยังได้จัดจุดถ่ายภาพไว้หลายจุด เพื่อจะได้มีภาพสวยๆหลากหลายท่า หลักกิโลยักษ์ก็เป็นจุดนึง ที่นักท่องเที่ยวจะไม่พลาด แต่ควรระวังรถด้วยนะครับ

จุดชมวิว ร้านอาหาร พูคูนเพียงฟ้า

อาหารที่นี่ จะเป็นพวกผักปลอดสารพิษตามฤดูกาลนะครับ เพราะที่นี่อากาศดีมาก ตกค่ำจะมีน้ำหมอกพรมยอดใบให้กับพืช แทบไม่ต้องรดน้ำเหมือนการปลูกที่อื่นๆ ส่วนเมนูจะเป็นอาหารอีสานกึ่งๆลาว ทำให้รสชาดของอาหารทุกเมนูของที่นี่ ไม่แตกต่างกันมากนัก ระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวภายในประเทศลาว

จุดชมวิว พูคูนเพียงฟ้า สปป.ลาว

ที่พลาดไม่ได้ สำหรับสมาชิคชมรมหรือบริษัททัวร์ต่างๆ ที่มีสติ๊กเกอร์ของตัวเอง ทางร้านจะมีมุมแป่ะสติ๊คเกอร์ให้ท่านได้ติดโลโก้ของท่านไว้เป็นที่ระลึกและอวดผลงานของบริษัทท่านว่า เคยมาทานอาหารที่นี่แล้วด้วยครับ

จุดชมวิว พูคูนเพียงฟ้า สปป.ลาว